Xu hướng du lịch tại chỗ tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển

16/12/2020 by DKRP-MKT

Xu hướng du lịch tại chỗ trong những năm gần đây với những mô hình sáng tạo nhằm thu hút du khách nội địa đã và đang tạo tiền đề cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển. Theo Tổng cục Du lịch, số liệu trong 10 tháng đầu năm 2020, khách du lịch nội địa đạt 42,5 triệu lượt. Còn theo Booking.com, du lịch nội địa tại Việt Nam tăng trưởng chưa từng có trong ‘mùa’ COVID-19, với hành trình trong nước chiếm đến 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt trong giai đoạn từ 1/6-31/8.

bất động sản nghỉ dưỡng phát triển
bất động sản nghỉ dưỡng phát triển

Trong bối cảnh đường bay quốc tế chưa khôi phục, du khách nội địa là “phao cứu sinh” của ngành du lịch cả nước. Đây là thời cơ quan trọng để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng khai thác mạnh nguồn du khách nội địa – động lực thúc đẩy phát triển du lịch.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á-Thái Bình Dương cho biết, với tỷ trọng 85% khách du lịch nội địa, du lịch trong nước trở thành điểm tựa của thị trường thời gian tới. Đối tượng khách nội địa, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày càng yêu thích xu hướng du lịch trải nghiệm. Các mô hình sản phẩm như nghỉ dưỡng nội đô (staycation), khách sạn chú trọng thiết kế, resort chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ dưỡng phức hợp với trải nghiệm F&B (ẩm thực), vui chơi giải trí độc đáo sẽ có cơ hội nở rộ trong thời gian tới.
Mặt khác, cơn “khát” du lịch sau nhiều tháng ngành du lịch gần như “đóng cửa” đang thúc đẩy các du khách tìm kiếm điểm đến mới trong nước, hoặc những điểm đến quen thuộc nhưng với những trải nghiệm mới.

Theo khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) trong tháng 9 với hơn 1.000 người tham gia, hơn 20% người muốn đi du lịch từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021, vào thời điểm lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch. 12,4% có kế hoạch du lịch vào dịp tết Âm lịch, từ tháng 2-4/2021, 18,2% số người muốn du lịch vào dịp nghỉ hè (từ tháng 5-9/2021) và chỉ có 8,1% số người cho rằng sẽ du lịch muộn hơn.
Trong xu hướng này, du khách thường lựa chọn những điểm đến gần nhà, có thể di chuyển thuận tiện bằng ô tô trong các chuyến du lịch ngắn ngày. Điều này thể hiện trong báo cáo của JLL, đơn vị về dịch vụ bất động sản, các điểm đến cự ly gần như Vũng Tàu, Hồ Tràm, Long Hải hay cự ly trung bình như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết bắt đầu đông đúc trở lại vào những ngày cuối tuần.

Sự ra đời các dự án quy mô

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp địa ốc đã nắm bắt thời cơ triển khai các tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô hàng tại các địa phương tiềm năng nhằm làm giàu trải nghiệm cho du khách.

Đơn cử như The Aston Luxury Residence – Tổ hợp căn hộ cao cấp sở hữu lâu dài nằm ở vị trí đắc địa ngay tại trung tâm Nha Trang, gần khu hành chính thành phố do đó đây là tòa nhà có an ninh nội khu – ngoại khu luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. The Aston dành đến hơn 6.000m2 gồm tầng 3 và tầng 24 cho những tiện ích đặc quyền với tổng 30 hạng mục dịch vụ chỉ dành cho cư dân. Một trong những tiện ích ấn tượng nhất của The Aston là hồ bơi tràn vô cực, đây được xem là xu thế mới trong thiết kế và ứng dụng bởi vẻ đẹp “hút hồn” mà nó mang lại. Hồ bơi có hướng nhìn ra vịnh Nha Trang tạo cảm giác rộng lớn như chạm đến biển và trời, thả mình vào dòng nước mát, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao và không gian mở đón nắng gió tự nhiên tốt cho sức khỏe, giúp gia chủ có phút giây thư giãn, tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi.
Nằm trong “hệ sinh thái” tiện ích đặc quyền cho cư dân sinh sống tại căn hộ The Aston, phố đi bộ trên không tại dự án với tổng diện tích lên tới 1.800m2, được lấy cảm hứng từ những tuyến phố du lịch nổi tiếng như Nguyễn Huệ, phố đi bộ quanh Hồ Gươm nhưng được nâng tầm lên độ cao gần 100m.

Không chỉ tinh tế khi bố trí các tiện ích, Tập đoàn Danh Khôi còn bắt tay với các “ông lớn” trên thị trường để mang lại những đặc quyền tôn vinh các chủ nhân tương lai của The Aston. Central, nhà thầu chính của dự án, đảm bảo cho chất lượng và tiến độ công trình. DKO Architecture, đơn vị thiết kế nội thất đến từ Australia, mang tới trải nghiệm nội thất hiện đại nhưng vẫn khơi gợi không gian ấm cúng. Những thiết bị nhà ở cao cấp đến từ thương hiệu Kohler được cung cấp bởi đơn vị phân phối độc quyền Rita Võ, cũng là đơn vị đồng hành của dự án.

Đây cũng chính là cơ hội đón đầu đà tăng trưởng cho các nhà đầu tư nhanh nhạy khi xu hướng “du lịch tại chỗ” (staycation) hứa hẹn bùng nổ trong thời gian.

0/5 (0 Reviews)
Chia sẻ:
Tags:
    Các dự án phát triển & phân phối