Sau dịch Covid – 19 nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 tăng nhiệt

16/07/2020 by Đinh Thị Diễm

Giai đoạn cách ly xã hội kết thúc, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân tăng cao, tuy nhiên hiện nay nhiều người không chỉ quan tâm đến chuyến du lịch mà hướng tới sở hữu ngôi nhà thứ 2 để nghỉ dưỡng cuối tuần.

Ngôi nhà thứ hai hay còn gọi là second home với sức hấp dẫn vừa có thể nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên vừa có thể khai thác cho thuê trong thời gian nhàn rỗi. Trên thế giới, ngôi nhà thứ hai là loại hình đã phát triển khá mạnh và lâu đời. Vài năm trở lại đây, xu hướng này tại Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khai. Cụ thể, tổng số bất động sản nghỉ dưỡng cả nước là 66.000 đơn vị. Con số này chỉ bằng một nửa so với 120.000 đơn vị nghỉ dưỡng tại tỉnh Phuket, Thái Lan.

Thực tế, xu hướng dịch chuyển, tìm mua căn nhà thứ 2 vẫn đang âm thầm diễn ra trên thị trường địa ốc. Trước thực trạng quá tải dân số, nạn kẹt xe, ô nhiễm khói bụi hay rác thải từ các nhà máy…đã gây áp lực lên 2 đô thị lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM.

image 20200709135428 1 - Sau dịch Covid – 19 nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 tăng nhiệt

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ 2 tại Việt Nam tăng mạnh trong những năm gần đây

Mới đây theo Telegraph, Việt Nam lọt top 20 thị trường second home mới nổi. Về mức giá, Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.000 bảng (khoảng 635.000 USD), sau Kenya và Slovenia. Các chuyên gia nhận định rằng, đây là loại hình mới nổi tại thị trường Việt Nam do tích hợp được cả nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư khi sản phẩm nhàn rỗi.

Ông Neil MacGregor – Tổng giám đốc của Savills Việt Nam nhận định, thị trường second home Việt Nam đang đạt đến độ “chín” sau 10 năm xuất hiện sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên, khởi phát tại TP. Đà Nẵng. Theo thời gian thị trường phát triển sôi động và mở rộng ra nhiều địa phương, nhất là tại những thành phố biển có hạ tầng phát triển, kết nối thuận tiện bằng đường hàng không.

So sánh với các quốc gia trong khu vực, chuyên gia từ Savills cho rằng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có tiềm năng đáng kể. Một phần do mức giá second home còn thấp so với các nước khác đồng thời người mua nhận lợi ích kép. Trước hết là tiềm năng tăng giá tốt nhờ lượng du khách dồi dào và ngày càng tăng trưởng. Kế đến, lợi nhuận sinh lời từ cho thuê cũng rất khả quan, nhất là tại các dự án có sự hợp tác quản lý vận hành từ đơn vị chuyên nghiệp.

Trước đây, khi nói đến “ngôi nhà thứ 2” sẽ là các loại hình sản phẩm như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển có giá khá cao, đa số phù hợp với đối tượng người mua là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiêu đầu tư dài hạn. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường đã xuất hiện thêm các dòng sản phẩm mới với giá trị vừa tầm hơn giúp việc sở hữu ngôi nhà thứ 2 đến với nhiều người. Chính việc này càng đẩy nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 tăng cao. Đơn cử như căn hộ The Royal nằm tại mặt tiền trục đường Bạch Đằng đáp ứng nhu cầu của số đông và trở thành lựa chọn của nhiều gia đình và giới đầu tư địa ốc.

Dòng sản phẩm này không chỉ hấp dẫn giới thượng lưu mà theo dự báo sẽ là trở thành trào lưu của giới trẻ ở độ tuổi dưới 35 bởi nó đánh giá được thương hiệu cũng như giá trị của bản thân họ.

Tiên phong thỏa mãn thị trường bất động sản cao cấp Đà Nẵng, The Royal có được vị thế độc tôn ven sông Hàn, trên đại lộ Bạch Đằng danh giá với 3 mặt tiền Bạch Đằng – Bình Minh 5 – Trần Văn Trứ và kiến trúc bán cổ điển ấn tượng lấy cảm hứng từ tòa thị chính City Hall tại London.

0/5 (0 Reviews)
Chia sẻ:
Tags:
Các dự án phát triển & phân phối