Nhờ chiến dịch kích cầu du lịch và định khách hàng nội địa, du khách bắt đầu đổ về Nha Trang mở đầu cho mùa du lịch biển. Ngành du lịch Nha Trang đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ngày càng đi vào chiều sâu, hướng đến sự phát triển bền vững.
Phố biển Nha Trang bắt đầu đón đợt nắng nóng ấm áp với nhiệt độ dao động khoảng 35 độ, biển xanh trong vắt nhìn thấy đáy thích hợp cao cho mọi hoạt động ngoài trời. Đến Nha Trang du khách mùa này luôn được thưởng thức nhiều đặc sản hiếm. Nhờ ít khách nước ngoài nên hàng loạt đặc sản như bào ngư, ốc đỏ, tôm càng… gần như đang chạm giá cực rẻ.
Sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách đến Nha Trang hụt hẫng nguồn khách quốc tế. Tuy nhiên, thời gian gần đây du lịch Nha Trang sôi động trở lại khi ngành du lịch tỉnh tung hàng loạt gói kích cầu du lịch nội địa. Đáng chú ý, tỉnh Khánh Hòa cũng liên tục đón các đoàn farmtrip từ Quảng Ninh, Hà Nội, TPHCM… để xúc tiến quảng bá du lịch, kết nối vùng miền.
Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa và Quảng Ninh xúc tiến liên kết 2 miền di sản thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang. UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tỉnh năm 2020 tại Khánh Hòa. Tham gia chương trình có khoảng 180 doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa và các địa phương lân cận như Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng để tiếp cận các sản phẩm du lịch Quảng Ninh.
Công viên bãi biển Trần Phú – Nha Trang
Trước đó, chương trình kích cầu “Nha Trang biển gọi” nhằm khai thác thế mạnh là 29 vịnh đẹp nhất thế giới, danh thắng quốc gia để thu hút du khách. Đặc biệt, 75 doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa cùng thống nhất mức giảm giá từ 20 – 50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định tỉnh sẽ luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành với các doanh nghiệp du lịch của địa phương và Quảng Ninh nhằm thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch, gắn kết 2 di sản là vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang. Ông Hoàng cho biết, sẽ sớm mở đường bay Vân Đồn – Cam Ranh để 2 địa phương kết nối thuận lợi hơn. Có đường bay thuận lợi sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế 2 địa phương nói chung và du lịch nói riêng. Khai thác tối đa tiềm năng lợi thế của 2 vịnh biển nổi tiếng thế giới.
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong tháng 5 tỉnh này đón hơn 23.300 lượt du khách đến tham quan thì trong tháng 6 con số này đã tăng gần gấp đôi với 41.500 lượt.
Đây tín hiệu đáng mừng chứng tỏ ngành du lịch đang phục hồi trở lại. Điều này có đóng góp rất lớn đối với các doanh nghiệp du lịch khi liên tục mở các gói kích cầu, khuyến mãi, các chương trình kết nối vùng miền du lịch mạnh mẽ. Dự tính trong 3 tháng chính của mùa hè năm nay, tháng 7, 8 và 9 sẽ tăng cao khách du lịch nhờ giá phòng và giá vé máy bay đang giảm mạnh, đánh giá của bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa,
5 năm trở lại đây, TP Nha Trang đã phát triển rất nhanh, ngày càng mang dáng dấp của một đô thị du lịch hiện đại. Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch không ngừng được đầu tư; sản phẩm du lịch Nha Trang ngày càng đa dạng; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phục vụ du lịch ngày càng được đẩy mạnh.
Theo thống kê của Sở Du lịch, đến thời điểm này, Nha Trang có gần 800 cơ sở lưu trú với hơn 36.000 phòng, trong đó có hơn 100 cơ sở lưu trú chất lượng 3 – 5 sao, đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách kể cả mùa cao điểm. Qua số liệu thống kê cho thấy, lượng khách du lịch đến Nha Trang tăng rất nhanh. Năm 2016, Nha Trang chỉ đón 4,2 triệu lượt khách du lịch thì đến cuối năm 2019 đã đón 6,5 triệu lượt khách (tăng 55%), trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 181,9% so với năm 2016 (hơn 1 triệu lượt khách). Năm 2019, doanh thu du lịch trên địa bàn Nha Trang được 24.258,7 tỷ đồng, tăng 211,2% so với năm 2016 (7.794 tỷ đồng).
Sự phát triển của Nha Trang không chỉ ở những con số về cơ sở lưu trú, lượng khách du lịch mà còn ở chất lượng dịch vụ. Hiện nay, Nha Trang là địa phương nổi tiếng nhất trong cả nước về lặn biển và tắm bùn. Tắm bùn ở I-resort, lặn biển ở Hòn Mun (vịnh Nha Trang), Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà, thưởng thức Ducashow…
Sự xuất hiện của các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như: Park Hyatt, Marriott, InterContinental, Best Western, Accor, Wyndham, … trong vai trò quản lý, điều hành đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Nha Trang.
Du lịch phát triển đây cũng là yếu tố kích cầu thị trường bất động sản Nha Trang thăng hạng ở hầu hết các phân khúc đất nền, căn hộ, biệt thự, nhà phố, nghỉ dưỡng…Đặc biệt quỹ đất dọc theo các trục đường lớn như Trần Phú, Phạm Văn Đồng thu hút khách hàng và giới đầu tư.